Cân nhắc về các chi phí và lợi ích của việc đăng ký Express Entry

Nhập cư vào Canada thường là một quyết định trọng đại, mang đến cho bạn nền giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thu nhập và mức sống toàn diện tốt hơn.

Một nghiên cứu năm 2020 của IRCC cho thấy trong số những người nộp đơn được cấp PR thông qua Express Entry, 95% đã tạo nên mức kinh tế mới (với cả tỷ lệ việc làm và mức thu nhập cao). Trong số này, 83% đang làm việc trong lĩnh vực chính của họ và gần một nửa đang làm việc trong các ngành nghề thường yêu cầu bằng đại học (TEER 1). Ngoài ra, những ứng viên thành công đã kiếm được mức lương cao hơn so với người lao động Canada trung bình.

Do đó, điều quan trọng cần lưu ý là có những chi phí liên quan đến việc đăng ký Express Entry mà người nộp đơn sẽ phải chịu để có thể thông qua chương trình và nhập cư một cách thành công.

Sau khi gửi hồ sơ thông qua Express Entry và nhận được Lời mời đăng ký (ITA), bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến việc nhập cư vào Canada theo diện thường trú nhân (PR).

Các tài liệu cần thiết

Sau khi nhận được ITA, bạn sẽ cần chấp nhận lời mời này để tiến tới nộp PR. Bạn sẽ có 60 ngày để nộp một loạt các giấy tờ khác để hoàn thành đơn đăng ký của mình và được xem xét cấp PR tại Canada.

Những giấy tờ này bao gồm:

  • Bản sao hộ chiếu hợp lệ;
  • Bản sao giấy khai sinh của bạn;
  • Tài liệu chứng minh kinh nghiệm làm việc;
  • Kiểm tra y tế được thực hiện bởi một bác sĩ hội đồng đã được phê duyệt; và
  • Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp của cơ quan nhà nước.

Ngoài các giấy tờ này, các tài liệu khác có thể cần thiết, tùy thuộc vào lộ trình Express Entry mà bạn đã nộp đơn. Các giấy tờ có thể bao gồm (nhưng không giới hạn):

  • Thư chứng thực từ chủ lao động của một người;
  • Bảng điểm chính thức của các khóa học chương trình giáo dục sau trung học đã thực hiện;
  • Bằng chứng về (các) mối quan hệ gia đình ở Canada;
  • Bản sao hợp đồng làm việc và/hoặc cuống phiếu lương; và
  • Các văn bản liên quan đến thuế thu nhập.

Các giấy tờ này có thể thay đổi một chút tùy thuộc vào dòng Express Entry mà bạn đã đăng ký.

Chi phí được áp dụng

*Lưu ý: tất cả các chi phí được liệt kê bằng CAD*

Cũng giống như việc gửi hồ sơ thông qua Express Entry, bạn sẽ phải chuẩn bị các chi phí cho việc đảm bảo tất cả các tài liệu cần thiết cho đơn đăng ký của mình. Hai chi phí phổ biến là:

Chi phí khám bệnh

Phần lớn chi phí ở đây thường phát sinh cho Khám sức khỏe nhập cư (IME). IME là một cuộc kiểm tra y tế tiêu chuẩn phải được tiến hành bởi một bác sĩ hội đồng đã được phê duyệt (có thể tìm kiếm thông qua thư mục IRCC). Tất cả các chi phí liên quan ở đây (bao gồm cả xét nghiệm hoặc điều trị bổ sung nếu cần) sẽ cần được thanh toán trước. Kết quả khám/xét nghiệm y tế có giá trị đến 12 tháng.

Mặc dù chi phí chính xác của một IME có thể thay đổi một chút, nhưng tất cả chúng đều phải tuân theo cùng một sơ đồ định giá theo cấp (theo độ tuổi của người đăng ký)*:

* Chi phí chụp X-quang nên vào khoảng từ $40-50; có thể có các bác sĩ chuyên khoa và các xét nghiệm bổ sung có thể phát sinh thêm chi phí nếu cần.

Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp của cơ quan nhà nước

Chứng nhận lý lịch tư pháp của cơ quan nhà nước sẽ là loại giấy tờ cần thiết để hoàn thành một bộ hồ sơ và nộp đơn xác nhận ITA. Chi phí này được chia thành phí xử lý liên bang và phí xử lý địa phương theo Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP).

Mặc dù phí xử lý liên bang ($25) được miễn cho những người nộp đơn cần kiểm tra hồ sơ vì mục đích nhập cư và quốc tịch – phí xử lý địa phương cho việc lấy dấu vân tay sẽ vẫn được áp dụng. Các chi phí này khác nhau giữa các cơ quan được công nhận và chính quyền địa phương, chi phí này thường rơi vào khoảng 30-35 đô la.

Chi phí hoàn thành

Chi phí cuối cùng sau khi ITA được phản hồi thành công và chính phủ cấp cho bạn PR.

Sau khi được cấp trạng thái PR, bạn phải trả Phí Quyền Thường trú (RPRF) là $515 cho mỗi người nộp đơn. Đây được cho là chi phí cuối cùng của quá trình nhập cư qua EE.

Các chi phí tiếp theo của bạn có thể sẽ xoay quanh việc định cư tại Canada.

Những thường trú nhân mới có thể lấy lại những chi phí đã bỏ ra không?

Những ứng viên thành công thông qua hệ thống Express Entry có điều kiện thuận lợi để đạt được thành công trong thị trường lao động Canada vì họ được chấp nhận dựa trên các kỹ năng và các yếu tố vốn con người khác mà các nhà tuyển dụng Canada đánh giá cao.

Là thường trú nhân mới, những người nộp đơn thành công theo chương trình Express Entry cũng sẽ có tất cả các quyền liên quan, bao gồm giảm học phí đại học và cao đẳng, tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các chương trình xã hội và cuộc sống mới ở Canada.

Theo CIC News

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *