IRCC xử lý Thị thực Cư trú Tạm thời (TRV) của vợ/chồng trong 30 ngày với tỷ lệ phê duyệt lên đến 90%

IRCC hiện có thời gian xử lý Thị thực Cư trú Tạm thời (TRV) là 30 ngày cho người nộp đơn là vợ hoặc chồng.

Biện pháp này áp dụng cho những người nộp đơn là vợ hoặc chồng đã nộp đơn xin thường trú tại Canada. Thay vì yêu cầu người nộp đơn phải ở lại quốc gia của họ trong khi chờ quyết định của IRCC, giờ đây họ có thể đến Canada trong khi chờ đơn đăng ký của họ được xử lý.

Điều này có nghĩa là người Canada hoặc thường trú nhân có vợ/chồng và người phụ thuộc ở nước ngoài sẽ có thể đoàn tụ với gia đình sớm hơn và bắt đầu định cư tại đây.

Vợ/chồng và những người phụ thuộc có TRV không đủ điều kiện để làm việc hoặc học tập tại Canada cho đến khi họ được chấp thuận cho thường trú hoặc có được giấy phép làm việc hoặc học tập.

Tiêu chuẩn dịch vụ đã được Bộ trưởng Nhập cư Sean Fraser công bố tại Vancouver vào ngày 26 tháng 5. Ông tiếp tục nói rằng có tỷ lệ chấp thuận TRV trên 90% đối với những người nộp đơn theo diện vợ chồng.

Tỷ lệ chấp thuận cao một phần là do IRCC tăng cường sử dụng các phân tích nâng cao để sàng lọc trước các hồ sơ TRV trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bộ trưởng Fraser cho biết việc sử dụng công nghệ này cho phép bộ xem xét một số yếu tố trong đơn đăng ký của một người để giúp xác định khả năng họ có đủ điều kiện xin thường trú và đưa họ vào danh mục dễ dàng được các quan chức IRCC chấp thuận hơn.

Thời gian xử lý cho các hồ sơ Spousal

Thời gian xử lý thông thường là 12 tháng đối với các đơn xin thường trú thông qua bảo lãnh gia đình. Tuy nhiên, hiện tại TRV của vợ/chồng được xử lý trong vòng 30 ngày và IRCC có tiêu chuẩn dịch vụ là 60 ngày đối với giấy phép lao động, có thể mất ít nhất ba tháng (90 ngày) để vợ/chồng hoặc con cái còn phụ thuộc được bảo trợ có thể đến Canada và bắt đầu làm việc trong khi họ chờ quyết định của IRCC về đơn xin thường trú nhân.

Bất kỳ công dân Canada hoặc thường trú nhân nào cũng có thể đủ điều kiện để bảo lãnh vợ/chồng về nơi thường trú nếu họ có thể ký một thỏa thuận cam kết chịu trách nhiệm tài chính cho gia đình được bảo lãnh trong vài năm.

Các biện pháp đoàn tụ gia đình khác

IRCC đã đưa ra thông báo TRV cùng với một tuyên bố khác rằng những người nộp đơn là vợ/chồng và con cái phụ thuộc của họ cư trú với người bảo lãnh của họ ở Canada và có tình trạng cư trú tạm thời có thể đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động mở. Họ có thể nộp đơn xin Giấy phép làm việc mở ngay sau khi họ nộp đơn xin thường trú hoàn chỉnh cho IRCC.

Trước đây, những người nộp đơn là vợ/chồng chỉ đủ điều kiện để được cấp giấy phép làm việc mở nếu họ nộp đơn xin tài trợ khi họ đang ở Canada.

Bộ trưởng IRCC cũng thông báo rằng những người có giấy phép lao động mở sắp hết hạn từ ngày 1 tháng 8 đến cuối năm 2023 sẽ đủ điều kiện để gia hạn giấy phép của họ trong 18 tháng bằng quy trình hỗ trợ tốt nhất. Phần mở rộng này sẽ bao gồm vợ/chồng và người phụ thuộc của hầu hết những người lao động tạm thời, vợ/chồng của sinh viên quốc tế và người nộp đơn thường trú.

Theo CIC News

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *